ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวไทย ระเบียง และโรงจอดรถ ในการสร้างใช้เสาหล่อ ผนังเป็นอิฐมวลเบา  ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. และรวมงานต่อเติมจบด้วยงบ 1.35 ล้านบาท ซึ่งมีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.วังโปร่ง จ.เพรชบูรณ์

ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 ซม. หลังคาบ้านเล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท  บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ผนังบ้านสีฟ้าเทาตัดด้วยขอบบัวสีขาว และดีไซน์ให้ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ด้านหน้าโดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้ม และผนังข้างบันไดเป็นกระเบื้องหินทราย

ระเบียงหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลเช่นเดียวกับพื้นระเบียง รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ด้านใต้กั้นด้วยเหล็กระแนงดำ จุดนี้มีไม้ระแนงเป็นกันสาด ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกใสขอบสีขาว เช่นเดียวกับหน้าต่าง

ด้านข้างสร้างเป็นโรงจอดรถขนาดกว้าง ตรงพื้นเทคอนกรีตและปูทับด้วยกระเบื้องลายสานสีเทา เสาจุดนี้แต่งด้วยสีเทาคาดสีเหลือง ติดตั้งโคมไฟสีดำใต้หลังคาไว้หลายดวง ส่วนโซนด้านหลังมีประตูไม้ติดตั้งไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวก

ภายในบ้านมีห้องโถงกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบสีเข้ม ฝ้าหลุมติดตั้งโคมไฟสวยตรงกลาง ส่วนขอบรอบๆแต่งด้วยสีม่วงให้มีสีสัน

ห้องนอนมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ผนังห้องเป็นสีขาวเหมือนกัน ส่วนพื้นห้องแรกปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน และอีกห้องเป็นโทนสีฟ้าเทา ผ้าม่านที่หน้าต่างเลือกใช้สีโทนเดียวกับกระเบื้องปูพื้น ดังนั้นจึงกลมกลืนและเข้ากันได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ ก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนผนังเน้นโทนสว่างสีขาว และเสริมให้มีลวดลายบ้าง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมทั้งมีช่องลมระบายอากาศคอยรับแสงให้ห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง

ครัวไทย ตั้งอยู่โซนหลังบ้านเป็นงานต่อเติม จุดนี้มีพื้นต่างระดับลงมา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น ผนังห้องแต่งด้วยสีครีมโทนอบอุ่น ด้านบนเป็นไม้ระแนง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ใช้งาน และจัดวางชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไว้รับประทานอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Svb Constuction