บ้านทรงโมเดิร์น โทนสีชมพู ขนาด 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีสีสันโดดเด่น ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า เจ้าของบ้านคุณวิภาลักษณ์ เหมะธุลิน ระบุว่า”ในอนาคตอาจสร้างห้องนอนเพิ่ม จึงเป็นเหตุให้มีห้องน้ำ 2 ห้อง”

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาบ้านทรงเเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคา ตัวบ้านสีชมพูบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝา ขอบบัวประตู หน้าต่างกระจกที่เป็นสีขาว ช่างตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง เพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน บันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบพื้นระเบียง ที่ฝ้าชายคาติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ รอบๆใช้ไม้ระแนงขาวเป็นกันสาด เสาหน้าบ้านโดดเด่นด้วยกระเบื้องที่แต่งเสริม พร้อมติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ด้านบน

ห้องโถงขนาดกว้างในบ้าน เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน รองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อนมันวาว ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบสีเข้ม ฝ้าหลุมสีขาวมีโคมไฟระย้าแขวนไว้ตรงกลาง ขอบรอบๆสีม่วงซ้อนกันอย่างลงตัว ส่วนผ้าม่านที่แขวนไว้ตรงหน้าต่างมีโทนสีที่เข้ากัน

ห้องครัวตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน มีประตูไว้เปิดออกไปภายนอก ห้องนี้ใช้กระเบื้องที่มีสีสัน เคาน์เตอร์ยาวติดผนังสีเขียว ด้านบนมีซิงค์ล้างจานส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังโซนนั้นถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีครีมส้ม

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งเป็นกระเบื้องที่มีโทนสีและลวดลายเข้ากัน ติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆที่พร้อมใช้งาน เช่น ชักโครก อ่างล้างหน้า เครื่องทำน้ำอุ่น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างขึ้นมาให้มีสีสันน่าอยู่ ตั้งอยู่ในเขตชุมชน ภายนอกเป็นโทนชมพูหวาน ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบหรือสนใจ ต่ดต่อสอบถามเพิ่มเพิ่มได้จากที่มาค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วิภาลักษณ์ เหมะธุลิน