บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่ได้คัดสรรมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านขนาดเล็ก ที่เอาใจคนงบน้อยหรือครอบครัวหลังเล็ก ขนาดตัวบ้านคือ 6.5*10.8 เมตร ฟังก์ชันภายในได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง โดยมีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 670,000 บาท ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังนี้

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเขตชุมขน บ.หันโสกเชือก อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาโดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเขียว เข้ากับขอบเชิงชายสีส้ม ผนังบ้านสีเทาตัดด้วยไม้ฝาน้ำตาล และขอบบัวสีขาว บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และติดตั้งช่องลมไว้ระบายอากาศ

ตัวบ้านมีูปทรงที่สวยงาม ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย และมีขอบด้านนอกและด้านในเป็นสีขาว ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน และกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆ ตรงกลางของเสามีลูกเล่นเป็นไม้ฝาน้ำตาลแดง ด้านบนติดตั้งโคมไฟสีดำพร้อมใช้งาน พื้นระเบียงและบันไดที่ก่อไว้ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อน

ห้องโถงภายในบ้าน มีพื้นเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาอ่อนดูสบายตาและแต่งฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวตรงกลางติดตั้งโคมไฟสว่าง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างรอบห้องหากนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้แล้ว นอกจากจะลดความร้อน ยังเป็นการเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่อีกด้วย

ห้องน้ำ เป็นอีกห้องที่สำคัญ พื้นห้องนี้ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังลายหินอ่อนสีขาวคาดด้วยสีดำอย่างโดดเด่น สุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้ใช้งานมีหลากหลาย เช่น ชักโครก อ่างล้างมือ ฝักบัว และมีช่องลมขนาดใหญ่ไว้ระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

หลังบ้าน ติดตั้งประตูไม้เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้าน หรือเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการออกแบบและสร้างบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง ด้วยงบหลักแสน หวังว่าคงสวยถูกใจใครหลายๆคน ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบและมีมีแนวโน้มจะสร้างบ้าน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ซุ้มส.ไผ่เหนือ บ.หันโสกเชือก อ.แวงน้อย