แบบบ้านหลังเล็ก พื้นที่ใช้สอย 64 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือที่ที่อบอุ่นที่สุด เป็นที่ที่ให้ความสงบร่มเย็น กันแดดกันฝนและอันตรายจากสิ่งต่างๆ และยังมีครอบครัวที่คอยมอบความรักความห่วงใยให้กัน ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าการนำเสนอแบบบ้านจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านเสมอ วันนี้เราเลยนำแบบบ้านสวยๆหลังนี้มาฝากทุกท่านเพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จินตหรา เทียบษา พิกัด อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี มีพื้นที่ใช้สอย 64 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน ขนาด 3*3.5 เมตร 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 380,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ส่วนผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ขอบฐานทาด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างทรงยาวด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งวงกบสีขาว มุมด้านหน้ามีระเบียงกว้าง ทำราวกันด้วยโครงเหล็กสีดำ เหมาะเป็นมุมนั่งพักผ่อน

เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะเจอกับห้องโถงกว้าง ซึ่งตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยงานไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุด เพื่อให้ความสว่างแก่พื้นที่ภายในบ้าน

ห้องนอน ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ในส่วนของห้องครัว ได้ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง สำหรับใช้ประกอบอาหารและมุมล้างจาน ตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายดอกไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อให้ความสว่างแก่พื้นที่ภายในบ้านและก็ช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยโทนสีขาวลายสติกเกอร์การ์ตูนรูปสัตว์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตลืโมเดิร์นงบประหยัด ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 380,000 บาท พื้นที่ใช้สอย 64 ตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ และห้องครัว ท่านใดที่สนใจแบบบ้านหลังนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากข้อมูลที่ระบุด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จินตหรา เทียบษา