แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 320000

เราก็เปรียบเหมือนนกที่โบยบินออกจากรัง บินเล่น บินไปทุกแห่งทุกหนบนโลกในโลกกว้าง แต่สุดท้ายเราก็พบว่าเราต้องกลับมาที่บ้าน กลับมาพักผ่อนร่างกายและจิตใจ เพราะไม่มีที่ไหนอยู่แล้วจะสุขใจเท่าอยู่ที่บ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชีพชนก ตอพล ตัวบ้านกว้าง 6 เมตร ยาว 8 เมตร ส่วนงบประมาณคิดเป็นตารางเมตรประมาณ 5,500 ถึง 7,000 บาท ซึ่งประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณอยู่ที่ 320,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยงานไม้อย่างดี และออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้า ทำราวกันด้วยโครงเหล็กอย่างดี

ภายในบ้านเลือกตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย ผนังทาสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง และมีตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์ เพิ่มความสะดวกในการเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องครัว และติดตั้งหน้าต่างด้านหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำตกแต่งด้วยผนังลายดอกไม้สีน้ำตาล ปุพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก และคนที่มีงบน้อย สำหรับเอาไว้พักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของผลงานกันได้นะคะ สำหรับเพจของเรานั้นไม่ได้รับออกแบบบ้านหรือก่อสร้างบ้านค่ะ เพียงแต่นำเสนอไอเดียการสร้างบ้านเพื่อเป็นแนวทางให้กับทุกคนเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชีพชนก ตอพล