แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

บ้านเป็นอีกหนึ่งปัจจัยพื้นฐานของมนุษย์ หลายคนมีงบประมาณจำกัด แต่ก็ใฝ่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง ทุกวันนี้ราคาบ้านแพงขึ้น เมื่อบ้านมีราคาแพง คนที่มีงบน้อยจึงไม่สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัด เอาใจคนงบน้อยที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังเล็กกะทัดรัด ราคาประหยัด ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านทั้งหมด 30 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้านและพื้นที่โรงจอดรถข้างบ้าน

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังคาเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาโทนสีเทาเข้ม ตกแต่งฝ้าเพดานใต้หลังคาเป็นแบบฝ้าเรียบสีขาว ผนังนอกบ้านตกแต่งโทนสีเทาอ่อนตัดกับขอบสีส้มทำให้บ้านดูมีมิติ ประตูทางเข้าบ้านทำจากไม้จริงดูสวยงาม หน้าต่างทำด้วยกระจกอลูมิเนียม

มุมด้านข้างของบ้านต่อเติมหลังคาเป็นพื้นที่โรงจอดรถกว้างขวาง หลังคาโครงสร้างเหล็ก ตกแต่งใต้หลังคาด้วยไม้ระแนงสีขาวสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีขาวเทา นำชุดโต๊ะเก้าอี้มาวาง เหมาะสำหรับนั่งเล่นทำกิจกรรมในครอบครัว หน้าบ้านเป็นระเบียงขนาดกะทัดรัด ล้อมรอบเขตระเบียงด้วยราวเหล็กสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล

มุมด้านข้างของบ้านอีกด้านหนึ่ง ออกแบบหน้าต่างเป็นรูปทรงสูงดูโดดเด่นทันสมัย บริเวณรอบๆบ้านเทพื้นปูนคอนกรีตเพื่อใช้เป็นทางเดินและทำความสะอาดได้ง่าย

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาอ่อน ผนังตกแต่งโทนสีขาววางเตียงนอนและตู้เสื้อผ้า มีห้องน้ำในตัว ข้างๆห้องน้ำเป็นพื้นที่ห้องครัว

ห้องครัวมีขนาดกะทัดรัด ก่อเคาน์เตอร์ครัวรูปทรงตัวแอลโทนสีดำ ด้านบนเคาน์เตอร์ติดตั้งซิ้งค์สำหรับล้างจาน ด้านล่างเป็นตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์เครื่องครัว ติดตั้งหน้าต่างสำหรับระบายอากาศเวลาทำอาหาร

พื้นที่รอบๆบ้านมีขนาดกว้างขวาง สามารถจอดรถ ปลูกต้นไม้ประดับและต่อเติมได้ในอนาคต

เป็นยังไงบ้างคะกับแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ถูกใจกันไหมคะ ออกแบบได้หลังเล็กกะทัดรัด ตกแต่งเรียบง่าย บรรยากาศเงียบสงบ สำหรับบ้านหลังนี้ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่าใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 2 แสนบาท ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปประยุกต์และปรับใช้กันดูได้นะคะ ทางเว็บของเรานั้นไม่ได้รับออกแบบบ้านหรือก่อสร้างบ้าน เพียงแต่นำเสนอไอเดียแบบบ้านเพื่อเป็นแนวทางให้กับทุกคนเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : เกษตรอีสาน ยุคใหม่