แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 175000

หลายๆคนฝันอยากมีบ้านหลังเล็กๆกะทัดรัด ใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก ได้ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย มีทั้งความอบอุ่น ความสบายใจ อย่างเช่นแบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้

เป็นบ้านชั้นเดียวงบไม่ถึงสองแสน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด ประกอบไปด้วยห้องนอน 1 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง ห้องครัวเล็กๆ และระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 175,000 บาท เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาสีเทาเข้ม  ผนังภายนอกบ้านเป็นปูนฉาบเรียบตกแต่งด้วยโทนสีเทา หน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ประตูเป็นประตูไม้ดูทันสมัย รอบๆบ้านโอบล้อมด้วยวิวธรรมชาติ ด้านข้างของบ้านมีสระบัวและทุ่งนาเขียวขจี บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างยิ่ง

ด้านหน้าบ้านต่อเติมชายคาออกมา ทำเป็นระเบียงขนาดเล็ก ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาดำ มีม้านั่งล้อมรอบเขตระเบียง เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนชมวิว หรือต้อนรับแขกที่มาเยือน

มุมหลังบ้าน

ห้องโถงตกแต่งเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ฝ้าเพดานแต่งแบบเรียบๆลายตาราง มีโคมไฟติดประดับสวยงาม ผนังห้องทาสีฟ้าสดใส

ในส่วนของห้องนอนตกแต่งผนังห้องด้วยสีฟ้าอ่อนๆ ดูสบายตา มีการติดตั้งหน้าต่างกระจกบานเลื่อน ช่วยให้อากาศภายในห้องนอนถ่ายเทได้สะดวก ไม่อับชื้น และมองเห็นวิวธรรมชาตินอกบ้านได้ชัดเจน

ห้องครัวออกแบบไว้ขนาดกะทัดรัด ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ด้านบนเคาน์เตอร์ออกแบบให้เป็นซิ้งค์สำหรับล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้สำหรับเก็บของ มีหน้าต่างกระจกบานเล็กๆช่วยระบายกลิ่นจากการทำอาหาร

แบบบ้านหลังเล็กๆสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 175,000 บาท (เสียค่าแรงช่างคนเดียว ที่เหลือช่วยกัน) สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ตามข้อมูลที่ให้ไว้ด้านล่างเลยค่ะ สำหรับเพจของเรานั้นไม่ได้รับออกแบบบ้านหรือก่อสร้างบ้าน เพียงแต่นำเสนอไอเดียการสร้างบ้านเพื่อเป็นแนวทางให้กับทุกคนเท่านั้นค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล : Tai Sixnine