แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ซึ่งเป็นผลงานจากคุณ Thanthai Phrommchan ที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย จุดเด่นของบ้านคือหลังคาที่เล่นระดับ ส่วนภายในน่าอยู่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถงกว้าง ห้องครัว และยังมีระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ตัวบ้านกว้าง 11 ยาว 6.5 เมตร งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 700,000 บาท โดยพิกัดปลุกสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านนาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธารี

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนชั้น และลาดเอียงไปยังด้านข้าง จากนั้นมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ส่วนด้านหน้าใช้เป็นไม้ระแนงสีเหลือง ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ และน่าอยู่ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดยาวตามตัวบ้าน รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายน้ำตาล และสีเทา พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน หน้าต่างรอบบ้านเป็นบานกระจกขอบอลูมิเนียมสีดำ ที่ตัดกับบัวปูนสีขาวรอบๆได้อย่างชัดเจน

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นบานไม้คู่โทนน้ำตาล ภายในเป็นส่วนของห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่ผักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ห้องนี้เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน เพราะถูกล้อมรอบด้วยห้องต่างๆ พื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีม่วงดูสบายตา และเข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาว

ห้องนอนที่สร้างไว้รอบๆห้องโถง แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง

ห้องน้ำ ประตูห้องมีลวดลายและสีสันสดใส ภายในมีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังเป็นกระเบื้องโทนสีเทาครีม ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงช่องลมระบายอากาศ ที่คอยรับแสงให้ภายในสว่างอีกด้วย

ห้องครัว เป็นครัวที่ทันสมัย ภายในมีเคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง เพื่อให้ประหยัดพื้นที่ โดยแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล หน้าต่างกระจกใสนอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี ยังสามารถมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thanthai Phrommchan