แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.

หากเปรียบการสร้างบ้านคือการลงทุน ก็จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้ที่พักอาศัยที่ชื่นชอบเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนแล้ว หากในอนาคตอยากขายแน่นอนว่าบ้านมีแต่กำไรที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่อยากสร้างบ้าน วันนี้เพจของเราจึงมีบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอ

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่แต่งด้วยโทนสีน้ำตาล ดูเรียบง่าย และสบายตา พื้นที่ของบ้าน 100 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน และที่ยื่นออกมาจากห้องนอน ในการสร้างใช้วัสดุเกรดกลาง จึงจบด้วยงบทั้งสิ้น 8 แสนกว่าบาท เจ้าของบ้านคือคุณ จันทร์แรม แช่มเสือ ส่วนรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้สวยเด่น ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว ตัวบ้านโทนสีน้ำตาลครีม แต่งขอบด้วยสีเทา จากนั้นเพิ่มเหล็กกล่องยาวสีดำบริเวณหน้าบ้าน ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย รอบระเบียงทั้งสองกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย และมีขอบรอบๆเป็นบัวสีขาว ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตไว้เป็นอย่างดี

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ตามมุมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และตรงกลางเลือกใช้โคมไฟทรงกลม ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนทั้งสอง ตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาว วงกบน้ำตาล

ห้องน้ำ ประตูห้องมีสีสันและลวดลายที่น่ารัก ผนังกรุทับด้วยกระเบื้อง โดยใช้สีขาวสลับกับสีน้ำตาล ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และนอกจากจะมีช่องลมขนาดใหญ่ ยังติดตั้งพัดลมไว้อีกด้วย

ห้องครัว มีเคาน์เตอร์สีดำที่โดดเด่น โดยด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านบนใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นมีหน้าต่างบานใหญ่ ที่ทั้งคอยรับแสงและระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีบานมุ้งลวด เพื่อป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีประตูไม้น้ำตาล เพื่อใช้เข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก จันทร์แรม แช่มเสือ