ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

โทนสีของบ้าน เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ต้องให้ลำดับความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นจุดเด่นที่มองเห็นได้อย่างชัด ไม่ว่าจะมองจากมุมใกล้หรือไกล อีกอย่างโทนสีมีความเชื่อมโยงกับความรู้สึกของผู้ที่ได้พบเห็น เช่น บ้านสีเขียว ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ สีฟ้าดูแล้วสบายตา สดใส ส่วนบ้านหลังนี้เป็นสีเทา ดูแล้วช่างเงียบสงบ มีเสน่ห์ภายในตัว และเป็นโทนสีที่ดูน่าค้นหา

ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงบริเวณด้านหน้าที่เพิ่มลูกเล่นให้บ้านน่าอยู่ งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง อยู่ที่ 670,000 บาท จากผลงานของ ช่างต้อมคนสร้างบ้าน ที่สามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการสร้างบ้านได้จากเบอร์โทร 090-3461202

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่เงียบ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตัวบ้านมีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ หลังคาสร้างให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทอย่างดี รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว ตัวบ้านโทนสีเทา ถูกตัดด้วยสีขาวของบัวประตู หน้าต่างบานกระจก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงขนาดกว้าง ตรงมุมด้านหน้ามีลูกเล่นเป็นระแนงยาวสีขาว เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน พื้นหน้าประตูยกสูงและปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ส่วนพื้นด้านล่างเทคอนกรีตและฉาบเรียบให้สะดวกต่อการใช้งาน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องโนสีเทา ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับผนังที่เป็นโทนสีเทาเหมือนกัน ส่วนฝ้าเพดานหลุม ติดตั้งโคมไฟให้สว่าง พื้นที่ห้องโถงฝั่งซ้ายมือจากประตู เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นจุดของห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด ตั้งอยู่ในพื้นที่ของห้องโถง ตรงมุมสร้างเคาน์เตอร์สีดำ โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้สีน้ำตาลเข้ม ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสีเทาแบบห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ จะมีห้องหนึ่งที่ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงจะสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยภายในมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ดีไซน์พื้นให้ต่างระดับ กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นและกรุผนังเป็นโทนสีเทาเข้มเหมือนกัน ห้องแรกติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำ ส่วนอีกห้องก่อผนังแทน และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมขนาดใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศ และรับแสงให้ห้องสว่าง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 090-3461202 (ช่างต้อม)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มิ้นท์ จ๋า’า