แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านสวยทันสมัย มีขนาดชั้นเดียว น่าอยู่ พื้นที่ของบ้าน 105 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 รับแขก 1 ห้องครัว และเฉลียงขนาดกะทัดรัดด้านหน้า จากผลงานของ รับสร้างบ้านมุกดาหาร ออกแบบบ้าน by Warodom Construction ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ จังหวัดมุกดาหาร

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ตัวบ้านโทนสีเทา มุมด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีส้มน้ำตาล และตัดด้วยบัวสีขาว เฉลียงขนาดกะทัดรัดที่สร้างหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา และติดตั้งโคมไฟตามเสาและฝ้าเพดานให้สว่าง บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท

ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้กระจกใสขอบอลูมิเนียมสีดำที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังแต่งด้วยสีขาวกับสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ สำหรับฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรงกลางแขวนโคมไฟช่อสุดหรู และห้องนี้มีสีสันด้วยไฟเรืองแสงตามขอบ พื้นที่จุดนี้กว้าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน สวย น่าอยู่ สองห้องแรกออกแบบให้เป็นสไตล์เดียวกัน โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังแต่งด้วยสีทูโทน สำหรับห้องแรกเป็นสีฟ้า-เทา ห้องที่สองคือสีเทา-เหลือง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ส่วนห้องนอนสุดท้าย เป็นห้องใหญ่ ประตูทางเข้าใช้บานไม้เหมือนกัน ผนังแต่งด้วยสีเทาล้วน แต่มีทั้งโทนอ่อนและเข้ม พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมเหมือนกัน หน้าต่างที่ติดตั้งตามผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ต่อมาเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจก ขนาดของห้องกว้าง ทำอาหารได้อย่างสะดวก สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังเป็นสีลอฟท์ขัดมัน ยกเว้นโซนเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ส่วนเคาน์เตอร์เป็นทรงตัวแอล สะดวกต่อการใช้งาน และมีทั้งหน้าต่างกับประตูเปิดช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องเน้นใช้กระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลและลายอิฐสีเทา ตรงกลางก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ และต่อด้วยกระจกใส ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย น่าเข้าใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านมุกดาหาร ออกแบบบ้าน by Warodom Construction