แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 4.8 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านท่ามกลางธรรมชาติ ที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ สุพรรณ จ้า ขนาดพื้นที่ด้านหน้ากว้าง ยาว 6×10 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงยาว และที่จอดรถติดตัวบ้าน ซึ่งกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร ในการสร้างใช้งบ 488,000 บาท โดยไม่รวมสุขภัณฑ์ห้องน้ำกับบานประตูไม้สักทอง

ส่วนรายละเอียดอื่นของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงกระเบื้องลอน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านแต่งด้วยสีฟ้าสดใส ซึ่งมีขอบเป็นโทนเข้ม ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย โรงจอดรถด้านข้างมุงเมทัลชีท หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเช่นกัน และเทพื้นด้วยคอนกรีตเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้คู่ แตกต่างจากหน้าต่างที่เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถงยาว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถแบ่งใช้สอยได้เป็นอย่างระเบียบ และเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลซึ่งตัดกัยสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนๆ ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ดูสบายตา หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดต่างกัน ถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ลายดอกไม้ที่มีสีสันสดใส พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์อย่างโดดเด่น และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

ส่วนด้านข้างโซนหลังฝั่งโรงจอดรถ มีประตูไม้ติดตั้งไว้ นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังสะดวกต่อการเข้า-ออกจากโซนด้านหลัง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องโถง เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 086-3538690

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุพรรณ จ้า