แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง ฟังก์ชันภายในมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ส่วนหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียงยาวตามตัวบ้าน ในการสร้างใช้งบรวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.1 ล้านบาท ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้าน คุณ Thaweesak Somnuek ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ซึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม ซึ่งดูมีเสน่ห์และน่าค้นหา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ด้านหน้าของตัวบ้านโดดเด่นด้วยเหล็กกล่องสีส้ม ส่วนตัวบ้านยกพื้นสูง

หน้าบ้านมีบันไดที่ก่อไว้ขนาด 3 ขั้น ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องน้ำตาล และด้านบนติดตั้งโคมไฟ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย โดดเด่นด้วยบัวสีขาวรอบๆ

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังทาทับด้วยสีฟ้าสดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานสว่างด้วยโคมไฟจำนวนหลายดวงที่ติดตั้งไว้ พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างสร้างเป็นห้องนอน ที่มีประตูห้องเป็นสีน้ำตาลบานไม้

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสัน ภายในถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังเน้นใช้กระเบื้องสีขาว และเสริมด้วยกระเบื้องอื่นอย่างโดดเด่น ห้องนี้มีประจกกั้นโซนอาบน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน และมีช่องลมสำหรับระบายอากาศ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ครัวสีดำติดผนัง ซึ่งประหยัดพื้นที่ ด้านบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานสแตนเลส ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ รวมถึงประตูไม้น้ำตาลที่เปิดออกไปหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ Tel. , Line : 063-2016873 (คุณวีระกิจ)
093-3651164 (คุณวิษณุ)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thaweesak Somnuek