แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

สำหรับบ้านหลังนี้มีความโดดเด่น เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นสีเทาเข้มตัดสีแดง หลังคาเล่นระดับอย่างสวยงาม ฟังก์ชันภายในครบ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หน้าบ้านสร้างเบียง และข้างๆสร้างเป็นโรงจอดรถ เจ้าของผลงานคุณ บุญเรือง แผ่ผาย ระบุว่า “งบตอนที่วัสดุยังไม่ขยับหลังนี้ 8.1 แสนบาท” ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. และพิกัดของบบ้านตั้งอยู่ที่ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ

ลักษณะภายนอกของบ้านเริ่มจากหลังคาที่เล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ผนังบ้านสีเทาเข้มตัดด้วยสีแดงตามใจเจ้าของบ้าน โรงจอดรถที่สร้างด้านข้างมีขนาดกว้าง เทคอนกรีตที่พื้นเหมือนรอบตัวบ้าน และข้างๆใช้ไม้ระแรงเป็นกันสาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขอบเชิงชายเป็นสีแดง เช่นเดียวกับระแนงยาวที่ตั้งอยู่ข้างๆเสา บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นลายหินสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ไม้ระแนงสีขาวใต้ชายคามีความโดดเด่น ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่างบานกระจก มีขอบบัวเป็นสีขาวตัดด้วยสีแดงอย่างลงตัว

จากประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ภายในบ้านเปลี่ยนมาใช้สีชมพูหวานตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีชมพูอีกที ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในแต่งพื้นและผนังให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกที่ผนังรับแสงช่วยให้ห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง นอกจากจะมีบานมุ้งลวดเพื่อกันสัตว์ร้ายแล้ว ยังแขวนผ้าม่านสีฟ้าเทาที่เข้ากับผนังได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน ซึ่งผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีขาวและคาดด้วยลายอิฐน้ำตาล พื้นห้องปููทับด้วยกระเบื้องเช่นกันซึ่งเป็นลายหินที่สวยงาม ด้านบนยังคงทาทับด้วยสีชมพูหวาน โดยมีช่องลมสำหรับระบายอากาศ และสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ยาวที่ก่อไว้ติดผนัง ตัดกับสีชมพูได้เป็นอย่างดี รอบๆนั้นกรุทับด้วยกระเบื้อง ตัวเคาน์เตอร์พร้อมใช้งาน ห้องนี้มีพื้นที่กว้าง สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติตด่อสอบถาม: โทร. 0810686304

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บุญเรือง แผ่ผาย