แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 52.50 ตร.ม.

การสร้างบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กหรือใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนที่เคยสร้างบ้านประสบพบเจอกับปัญหาหลายอย่าง จนบ้านออกมาไม่สวยหรือสมบูรณ์ตามที่คาดหมาย ดังนั้นหากใครที่กำลังมีแผนจะสร้างบ้าน เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ไว้ให้ชมอีกหนึ่งแนวทาง

บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ตัวบ้านมีชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2​ ห้องนอน ​1 ​ห้อง​นํ้า​ 1​ ห้องครัว ​1​ ห้องโถง และ​ระเบียง​หน้า​บ้าน ซึ่งพื้นที่ใช้สอยมี 52.50 ตารางเมตร งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 500,000​ บาท ใช้ระยะเวลาสร้าง 76 วัน จากทีมงาน เอกรัฐ รับสร้างบ้าน ต่อเติมทั่วไป งานไฟ ฝ้า สี ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ อ.หนองบัว​ จ.​นครสวรรค์

สำหรับบ้านหลังนี้ มีลักษณะภายนอกที่โดดเด่น ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคามีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีฟ้า บริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาน้ำตาล ลูกเล่นด้านหน้าเป็นกรอบสีส้ม และกระเบื้องหินทรายระหว่างหน้าต่าง

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง บันไดหน้าบ้านและพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ติดตั้งโคมไฟที่เสาด้านหน้า ส่วนที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย โดยมีขอบด้านในเป็นสีดำตัดกับขอบบัวสีขาวได้เป็นอย่างดี

ห้องโถง คือห้องแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ตั้งอยู่ตรงข้ามกัน และขั้นด้วยห้องน้ำที่ประตูมีสีสัน ภายในห้องนอน ออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกขอบสีดำตัดกับผนังได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หากนำผ้าม่านมาแขวนติดไว้นอกจากจะบังแดดลดความร้อนแล้ว ยังเป็นการเพิ่มสีสันภายในตัว

ห้องน้ำ มีพื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหิน ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อน ส่วนด้านบนทาทับด้วยสีฟ้า ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ชักโครก อ่างล้างมือ ฝักบัว และมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

หลังบ้าน มีประตูไม้ติดตั้งไว้อีกหนึ่งบาน สามารถใช้เปิดระบายอากาศหรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้ ส่วนพื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท สามารถช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจ​ติดต่อ​สอบถาม​: 0869980914​ (คุณ​พงษ์​นรินทร์​ ทอง​แท้)
LIne ID: 0869980914
เฟซบุ๊ก​: พงษ์​นรินทร์​ ทอง​แท้

ขอบคุณที่มา: เพจ เอกรัฐ รับสร้างบ้าน ต่อเติมทั่วไป งานไฟ ฝ้า สี