บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีได้รับการเผยแพร่จากเจ้าของบ้านคุณ มนัส โรจนพิทักษ์ งบในการสร้างเหมารวมค่าแรงและค่าของจบที่ 640,000 บาท เริ่มตั้งแต่ปักเสาเข็มจนถึงก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เจ้าของบ้านระบุว่า”การสร้างบ้านสักหลัง รากฐานต้องมั่งคงแข็งแรงเพราะเราต้องอยู่ไปตลอด” ขนาดของบ้านหลังนี้คือ 11.5×7 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 3×3.5 เมตรเท่ากัน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน ดังนั้นไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

ตัวบ้านยกพื้นสูง ภายนอกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น อย่างผนังเป็นสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล เหมือนไม้ฝาที่กรุบริเวณใต้ชายคา หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงด้วยกระเบื้องลอน รอบๆติดตั้งฝ้าที่มีรูระบายอากาศ ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย โดยมีขอบรอบๆเป็นสีขาวเหมือนบัวปูน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียง ตัวระเบียงมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกนอกตัวบ้าน ตรงพื้น ม้านั่งที่ก่อไว้รอบๆ และเสาที่เป็นโครงสร้างแต่งด้วยกระเบื้องลายเดียวกัน ซึ่งเป็นโทนน้ำตาล ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามาภายในคือห้องโถงกว้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีครีม ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ เพื่อให้ส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ ด้านข้างฝั่งขวามีหน้าต่างที่ระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ส่วนด้านซ้ายเป็นห้องนอน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสองมีขนาดเท่ากัน ปูพื้นกด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลแบบห้องโถง ผนังห้องแรกเป็นสีครีม ส่วนอีกห้องทาทับด้วยสีฟ้า ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์

ห้องน้ำ เลือกใช้ประตูไม้เช่นกัน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาลและกระเบื้องหินทราย ตรงกลางติดตั้งกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ ส่วนจุดอื่นๆมีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

ห้องครัว เพื่อความสะดวกต่อการใช้งานและอากาศปลอดโปร่งจึงมีขนาดกว้าง ผนังแต่งด้วยสีครีมเข้ากับเคาน์เตอร์ใหญ่ที่ก่อไว้ใช้งาน ด้านบนของเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างมีตู้สำหรับเก็บของ ส่วนผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน เพื่อที่จะง่ายต่อการทำความสะอาด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่ภายในมีฟังก์ชันครบ จบด้วยงบ 6.4 แสนบาท สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถนำไปปรับใช้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านของตนได้ โดยติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มนัส โรจนพิทักษ์