แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวกะทัดรัด ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ อย่างการสร้างบ้านก็เหมือนกัน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ทันสมัยและถูกสร้างขึ้นอย่างแพร่หลาย ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 850,000 บาท จากผลงานของ เจเจ รับเหมาสร้างบ้านพิดโลก หากทุกท่านพร้อมแล้วเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย บรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี ตัวบ้านที่ยกพื้นสูง ด้านหน้าจึงมีบันไดที่ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี  หลังคาบ้านทรงเพิงแหนต่างระดับมุงด้วยเมทัลชีท ผนังภายนอกแต่งแต้มด้วยสีเทาดูสบายตา พร้อมแต่งเสริมให้มีสีสันด้วยสีส้ม ตั้งแต่ขอบเชิงชาย ขอบบัว และระแนงยาวด้านหน้า

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย เสาที่เป็นโครงสร้างถูกกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายน้ำตาล พร้อมติดตั้งโคมไฟให้หน้าบ้านสว่างในยามมืดค่ำ ประตูทางเข้าหน้าบ้านและหน้าต่างกระจก มีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีขาว

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้างเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ผนังด้านหลังมีบางส่วนที่เป็นไม้ระแนงน้ำตาล และจุดนั้นติดตั้งประตูไม้สีขาวเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้างที่แต่งผนังด้วยสีฟ้าสดใส พร้อมแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาว และตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ห้องนี้สว่าง มีพื้นที่กว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกัน

ห้องนอนประตูไม้สีขาวตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบและแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกที่ใช้เป็นบานใหญ่ สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำประตู PVC มีลวดลายที่น่ารักและมีสีสัน ภายในก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังเป็นลายสวยโทนน้ำตาลคาดด้วยสีฟ้า ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน ส่วนช่องระบายอากาศที่ผนังเพิ่มแสงสว่างให้ห้องได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลเข้ม ผนังทาเป็นสีฟ้า รอบๆเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องหลากสี เช่น สีขาว สีเทา และสีชมพู ตัวเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลสะดวกต่อการใช้งาน ห้องนี้อากาศปลอดโปร่ง ระบายได้ดีทางไม้ระแนงของผนัง และประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจเจ รับเหมาสร้างบ้านพิดโลก