ตัวอย่างบ้านโมเดิร์น โทนสีฟ้า ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เมื่อวันหนึ่งที่เราโตขึ้น มีครอบครัวเป็นของตนเอง การสร้างบ้านขึ้นมาเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยอยู่กับพวกเขาจะกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราอยากทำ บางคนอาจเริ่มสร้างช้าหรือเร็ว แตกต่างกัน ดังนั้นการศึกษาแบบบ้านไว้ก่อนเพื่อเป็นความรู้หรือไอเดียก็ไม่เสียหาย ซึ่งวันนี้เรามีบ้านทรงโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก วงค์ไพศาลลำปาง รับสร้างบ้าน รีโนเวท ต่อเติมครบวงจร ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ครัวใหญ่ และเฉลียงเก๋ๆหน้าบ้าน งบที่ใช้ในการก่อสร้างรวมงานต่อเติมอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท หากทุกคนพร้อมแล้วเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

พื้นโดยรอบของบ้านหลังนี้เทเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ผนังสีฟ้าสดใสตัดด้วยสีน้ำเงินตรงขอบเสา ฐานล่าง และไม้ฝาที่กรุใต้ชายคา เสาเฉลียงและผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย หลังคาทรงเพิงแหงนถูกมุงเมทัลชีทไว้ พื้นเฉลียงปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนด้านข้างกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยมีขอบรอบๆซ้อนกันเป็นสีขาวเด่น ตัดกับสีฟ้าของผนังได้อย่างชัดเจน

งานต่อเติมที่อยู่โซนด้านหลัง มีหลังคาต่ำระดับกว่าตัวบ้าน ซึ่งมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำเงินเช่นกัน จุดนี้มีประตูไม้สีน้ำตาลเข้มติดตั้งไว้เพื่อใช้เป็นช่องทางเข้า-ออกจากภายนอกได้อย่างสะดวก

เปิดประตูเข้ามาในบ้าน ห้องโถงเป็นห้องแรกที่เข้ามาเจอ โดยห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาว ผนังสีครีมขาวตัดขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลืกใช้แบบหลุมสีขาวพร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนทั้งสามมีขนาดกว้าง ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลเข้มซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องนอนออกแบบและแต่งให้เป็นเหมือนกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสรอบห้องช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หากนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้ จะช่วยเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ มีประตูที่น่ารัก ลวดลายมีสีสัน ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังแต่งด้วยสีขาวกับลายสวยโทนสีเทา นอกจากจะมีสุขภัณฑ์การใช้งานครบ ยังมีช่องระบายอากาศคอยรับแสงให้ห้องสว่างอีกด้วย

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้านจุดที่ต่อเติมเพิ่ม ห้องนี้มีพื้นที่กว้าง นอกจากจะทำอาหารได้อย่างสะดวกแล้ว ยังทำให้อากาศปลอดโปร่งอีกด้วย เคาน์เตอร์ยาวที่ก่อไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่ภายนอกแต่งด้วยสีฟ้าสดใส ภายในดูสบายตา มีฟังก์ชันครบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัวกว้าง ด้วยงบ 1.2 ล้านบาท สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ วงค์ไพศาลลำปาง รับสร้างบ้าน รีโนเวท ต่อเติมครบวงจร