แบบบ้านสวย สไตล์ร่วมสมัย ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร

บ้านชั้นเดียวเป็นแบบบ้านที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้คนในวัยเกษียณหรือบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ เพราะทั้งสะดวกสบาย ไม่ต้องขึ้น-ลงบันไดสูงๆ และยังทำความสะอาดได้ง่าย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้ เป็นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ร่วมสมัย หลังคาทรงปั้นหยา หลังเล็กกะทัดรัด บรรยากาศอบอุ่นน่าอยู่สุดๆ เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อยดูโดดเด่นทันสมัย ขนาดของบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงนั่งเล่นพักผ่อน ออกแบบหลังคาบ้านเป็นทรงปั้นหยา ประตูและหน้าต่างทำจากกระจกอลูมิเนียม

หน้าบ้านออกแบบให้เป็นระเบียงขนาดพอเหมาะ

ห้องโถงภายในบ้านเป็นส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่นอกบ้านกับพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวของสมาชิกภายในบ้าน ตกแต่งเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแบบเรียบสีขาวพร้อมติดโคมไฟดาวน์ไลท์ดูสวยงามทันสมัย บานหน้าต่างในห้องนี้เป็นกรอบกระจกบานใหญ่ ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

ในส่วนของห้องครัว มีการออกแบบเคาน์เตอร์ครัวรูปทรงตัวแอลติดผนัง ติดซิ้งค์ล้างจานด้านบน ด้านล่างเคาน์เตอร์ใช้เป็นตู้สำหรับเก็บของ มีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนเพื่อช่วยระบายกลิ่นจากการประกอบอาหารและยังช่วยให้ห้องครัวมีบรรยากาศโล่งโปร่ง

ห้องน้ำขนาดกะทัดรัด ตกแต่งในโทนสีน้ำตาล มีการแบ่งโซนแห้งโซนเปียกอย่างชัดเจน พร้อมติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับแบบบ้านหลังนี้ ออกแบบได้กะทัดรัด ตกแต่งเรียบง่ายน่าอยู่ สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ ทางเราได้กรอกข้อมูลการติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านหลังนี้ไว้ด้านล่าง สามารถติดต่อสอบถามไปได้เลยค่ะ สำหรับผู้เขียนนั้นไม่ได้รับออกแบบหรือก่อสร้างบ้าน เพียงแต่นำเสนอไอเดียการสร้างบ้านเพื่อเป็นแนวทางสร้างบ้านให้กับทุกคนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล : สุขพล สนธิกุล