แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

เป็นอีกแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมากในสมัยปัจจุบัน อาจจะด้วยโครงสร้างที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน ทำให้ผู้คนหันมาสนใจในรูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นมากยิ่งขึ้น และก็เป็นแบบบ้านที่เหมาะกับคนงบน้อย

บ้านหลังนี้ออกแบบให้มีเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน หรือไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตัวบ้านมีขนาด 6*10 เมตร เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง โครงสร้างก่ออิฐฉาบปูน ผนังของบ้านทาด้วยสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยสีเทาเข้ม ซึ่งมีความโดดเด่นและสวยงาม  เป็นบ้านของคุณ Cheer Kekson เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านโชั้นเดียวแนวโมเดิร์น หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีททรงเพิงแหงน ฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าเรียบทาด้วยสีขาว มีรูระบายอากาศ ทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย

ระเบียงหน้าบ้านทำราวกั้นด้วยโครงเหล็กสีดำ

บริเวณบ้านเป็นสวนเล็กๆ ปลูกต้นมะพร้าว ต้นกล้วย และพืชพรรณต่างๆ

เมื่อเข้ามาภายในบ้าน จะพบกับการตกแต่งภายในบ้านด้วยโทนสีครีม และสามารถมองเห็นธรรมชาติรอบบ้านได้อย่างชัดเจน

ห้องนอน ตกแต่งด้วยผนังโทนสีขาว พร้อมติดตั้งผ้าม่านสีสันที่เข้ากับภายในห้องนอน

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ซึ่งดูน่ารักและน่าใช้งาน

บรรยากาศยามกลางคืน

มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ ประดับตกแต่งหน้าบ้านให้ดูสดชื่น บรรยากาศเย็นสบาย

บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงกลาง ห้องครัว พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์)

แบบแปลนบ้านคราวๆ

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “งบสองแสนห้าหมื่นบาทคะ ไม่รวมตกแต่งภายในและโครงหลังคาไม้ ที่เป็นไม้ของบ้านเก่าคะ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างทั้งภายนอกและภายในบ้านสำหรับพักผ่อน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 250000 บาท ซึ่งงบประมาณในการการสร้างบ้านแต่ละหลังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ราคาวัสดุ ค่าแรงช่างแต่ละพื้นที่ ทางผู้เขียนต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านหลังสวยๆให้เราได้รับชมกันค่ะ สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : Cheer Kekson