แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

โทนสีของบ้าน เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ต้องให้ลำดับความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นจุดเด่นที่มองเห็นได้อย่างชัด ไม่ว่าจะมองจากมุมใกล้หรือไกล อีกอย่างโทนสีมีความเชื่อมโยงกับความรู้สึกของผู้ที่ได้พบเห็น เช่น บ้านสีเขียว ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ สีฟ้าดูแล้วสบายตา สดใส ส่วนบ้านหลังนี้เป็นสีเทา ดูแล้วช่างเงียบสงบ มีเสน่ห์ภายในตัว และเป็นโทนสีที่ดูน่าค้นหา

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ใครๆต่างก็รู้จัก พื้นที่ใช้สอยมี 70 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน (ขนาด 3.5*3.5 ม.) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง(ยาว 7 เมตร) 1 ห้องครัว(ยาว 4 เมตร) และระเบียงหน้าบ้านที่ติดตั้งม้านั่งไว้ งบที่ใช้ในการสร้างจบที่ 490,000 บาท (รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่าง) ซึ่งเป็นบ้านของคุณ เรียกผม ว่าเฉิ่ม ส่วนรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ โทนสีที่ใช้ตกแต่งดูสบายตา ซึ่งผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ยกเว้นบริเวณใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทอย่างดี พร้อมกับติดตั้งฝ้าชายคารอบๆ ส่วนพื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อความสะดวกของการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง ตรงมุมติดตั้งม้านั่งไว้ใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีเทาลวดลายดอกไม้ ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ส่วนเสาด้านหน้าเลือกใช้โคมไฟสีดำ สำหรับประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกขอบอลูมิเนียมสีดำที่แต่งขอบภายนอกด้วยบัวสีขาวอีกที

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาล้วนดูมีเสน่ห์ และเข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาวที่เสริมไฟเรืองแสงสีฟ้าตามขอบให้มีสีสัน พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง ตรงกลางฝ้าติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ให้สว่าง เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้จุดนี้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังห้องแรกเป็นสีเขียวสดใส ส่วนอีกห้องเป็นสีเทา ฝ้าเพดานเรียบสีขาว ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ หน้าต่างแขวนฝ้าม่านสีน้ำเงิน และติดตั้งบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย ส่วนประตูทางเข้าหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งานยังประหยัดพื้นที่ ตัวเคาน์เตอร์แต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เรียกผม ว่าเฉิ่ม