ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

ดังนั้นในวันนี้ทางเพจจึงได้เตรียมบ้านหลังหนึ่งมาเสนอให้ท่านผู้ชม บ้านหลังนี้สวยทันสมัย ซึ่งสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ขนาดของบ้านมีชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งเป็นผลงานจากทีมงาน รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับและลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศถูกฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วรอบบ้านในยามค่ำคืน ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ตกแต่งด้วยสีเทา และตัดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงบริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสวยเด่น รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน และบางส่วนกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องสีเทา จากนั้นเสริมเหล็กระแนงยาวสีส้มกลางเสา ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ต่อมาเป็นภายในบ้าน ประตูทางเข้าเลือกใช้บากกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย ภายในบ้านมีห้องโถงรับแขก ซึ่งกว้างและสว่าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวสว่างแต่งฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา และเป็นเช่นเดียวกับขอบของฝ้าเพดานหลุม เก้าอี้โซฟาที่นำมาจัดวางตรงมุมห้อง เพิ่มสีสันให้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และเปิดใช้งานง่าย

ด้านหลังของห้องโถงรับแขกเป็นส่วนของห้องครัว ครัวนี้เป็นแบบเปิด ด้านข้างสร้างเป็นห้องน้ำ เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนเช่นกัน ซึ่งด้านบนมีซิงค์ล้างจานสแตนเลสติดตั้งไว้ที่พร้อมต่อการใช้งาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูทางเข้าเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก ห้องนี้มีการก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังโซนแห้งใช้สีเทา ส่วนโซนอาบน้ำกรุทับด้วยกระเบื้องลายสานโทนน้ำตาล และติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้ทุกยุคทุกวัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ