แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากจะพูดถึงสิ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้ก็คงจะเป็น อากาศ น้ำ อาหาร แต่อีกสิ่งหนึ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้ก็คงเป็นที่พักอาศัย ที่เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ เพราะบ้านคือที่เราใช้สำหรับพักผ่อน พักกายพักใจในยามเหนื่อยล้า สำหรับที่กำลังมองหาบ้านหลังเล็กกะทัดรัดเราจึงอยากแนะนำบ้านหลังนี้ให้ท่านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นผลงานก่อสร้างโดย บ้านคุณ ณัฐนันท์ ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น หลังคาทรงเพิงแหงน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้ากว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และต้อนรับแขกที่มาเยือน

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้าอีกหนึ่งบาน เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และอยู่ติดกับพื้นที่ทุ่งนากว้าง

ข้างบ้านติดตั้งแท้งค์น้ำเพื่อเอาไว้กักเก็บน้ำใช้

ภายในบ้านตกแต่งผนังโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยสีดำ ซึ่งตัดกันกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว ฝ้าเพดานออกแบบเป็นฝ้าหลุมสีขาว ติดตั้งโคมไฟหรูหราตรงกลาง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังพร้อมตู้เก็บเครื่องใช้ในห้องครัว และด้านบนเคาน์เตอร์มีหน้าต่างขนาดเล็ก เปิด-ปิดได้สะดวก และภายในห้องครัวเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ท่านใดที่สนใจหรือชื่นชอบแบบบ้านหลังนี้ สามารถสอบถามข้อมูลได้จากเครดิตที่ระบุไว้ด้านล่างค่ะ สำหรับผู้เขียนนั้นไม่ได้รับออกแบบบ้านหรือก่อสร้างบ้านนะคะ เพียงแต่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บ้านคุณ ณัฐนันท์