แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านในความคิดของแต่ละคนก็แต่งต่างออกกันไป แล้วแต่สไตล์และความชอบของแต่ละคน บางคนอาจชอบบ้านใหญ่โตหรูหรา บางคนอาจชอบบ้านหลังหลังเล็กกะทัดรัดในงบประมาณที่ตัวเองหามาได้แล้วได้อยู่กับครอบครัวที่ตัวเองรักสำหรับบางคนแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กุ๊กกะจิต เพียปลัด พื้นที่ใช้สอย 63 ตรม. ตัวบ้านขนาด 6*10.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาล ขอบฐานทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมด้านหน้ามีระเบียง ทำราวกันด้วยสแตนเลสอย่างดี เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะพบกับห้องโถง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟตรงกลางเพื่อให้ความสว่าง ส่วนประตูห้องเป็นบานไม้ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังบ้าน ตกแต่งประตูหน้าบ้านด้วยผ้าม่านลวดลายสีเขียว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ลายสีเทา มีตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์ พร้อมติดตั้งหน้าต่างริมสุด เพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร และเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ห้องน้ำ ออกแบบตกแต่งน่ารัก ผนังปูด้วยกระเบื้องสีขาวลายรูปภาพต่างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัดและล้อมรอบด้วยธรรมชาติในเขตชนบท ที่มีความร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว ซึ่งเจ้าของบ้านได้ระบุไว้ว่า “ความฝันอันสูงสุดคืออยากมีบ้านวันนี้เราทำได้แล้วขอบคุณร่างกายที่สู้มาด้วยกันจนมีวันนี้ขอบคุณสามีและตัวเองค่ะ(หลังไม่ใหย่แต่ใส่ใจทุกการกระทำ)”

ขอบคุณข้อมูล facebook : กุ๊กกะจิต เพียปลัด