บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีขนาดชั้นเดียว ภายนอกตกแต่งด้วยสีฟ้าที่สดใส ส่วนภายในเน้นใช้เป็นสีขาวกับสีชมพู ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว  ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ โดยใช้งบก่อสร้าง รวมต่อเติมจบที่ 1 ล้านบาท พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.ตาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ทีมงาน Svb Constuction ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส แต่งขอบเสาและไม้ฝาเฌอร่าใต้ชายคาด้วยสีฟ้าเข้ม ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นเล็กน้อย ส่วนพื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียงกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่มันวาว น่าสัมผัส รอบๆมีม้านั่งที่ใช้เอ็นหลังพักกาย และกั้นด้านล่างด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้าง กรุเสริมด้านหน้าด้วยกระเบื้องโทนสีเทา และด้านบนติดตั้งโคมไฟสีดำไว้

ส่วนโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เทคอนกรีตที่พื้น หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนยกสูง ดังนั้นโรงจอดรถนี้จึงสะดวกต่อการใช้งาน

ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ขอบรอบนอกแต่งเป็นสีขาวสว่างที่ตัดกับผนังสีฟ้าได้เป็นอย่างดี ภายในบ้านเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงรับแขกที่กว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาว น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีขาวล้วน ตรงกลางห้องนี้มีเสา พื้นที่ใช้สอยที่กว้าง จึงทำให้ห้องน่าอยู่

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสองแต่งให้เป็นโทนเดียวกัน ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ผนังทาทับด้วยสีชมพูหวาน และฝ้าเพดานเรียบสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาว และขนาดมาตรฐาน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยมีลวดลายที่น่ารัก และโทนสีดูสบายตา สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน ถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องที่ต่างระดับ ปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล รวมถึงเคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ซึ่งมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังห้องนี้เป็นสีชมพูบานเย็น หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีแสงจากภายนอกที่ส่องผ่านเข้ามาได้ จนภายในสว่างและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wandee Aubonyaem