แบบบ้านโมเดิร์นหลังใหญ่ 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม.

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว หากโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งหลังที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีขนาดใหญ่ เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกจำนวนหลายคน ภายในบ้านมี 4 ห้องนอน (3 ห้องแรกมีขนาดเท่ากัน 3.5*3.5 เมตร ส่วนอีก 1 ห้องนอนใหญ่มีขนาด 4*4 เมตร) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และระเบียงใหญ่หน้าบ้าน ซึ่งตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม. เจ้าของบ้านคุณ บ้านสวนต.โคกก่อง อ.สำโรง ระบุว่า ตั้งงบไว้ที่ 1 ล้าน โดยตนเป็นคนซื้อของเองทุกอย่าง

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม เป็นบ้านโมเดิร์นที่ยกพื้นสูง บรรยากาศรอบๆน่าอยู่ หลังคาที่ซ้อนกัน เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล และมีการติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

ระเบียงกว้างหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นระเบียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ช่างทันสมัย และสะดวกต่อการใช้งาน ซึ่งมีการแต่งขอบรอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวอย่างเด่นตา

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องยังคงใช้เป็นกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังเป็นสีเหลืองครีม ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง รวมถึงฝ้าบริเวณช่องทางเดินที่มีขนาดกว้าง

ต่อมาเป็นห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี แต่ละห้องมีสีสันสดใส ห้องแรกแต่งผนังเป็นสีเหลืองครีม ส่วนอีกห้องเป็นสีม่วง ฝ้าเพดานเรียบที่ใช้มีโคมไฟที่ติดตั้งไว้แล้ว

ส่วนห้องนอนอีกสองห้องที่เหลือ เป็นโทนเดียวกันคือสีฟ้าน้ำทะเล หน้าต่างตามผนังมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง จากนั้นมีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ยังไม่มีการติดตั้งสุขภัณฑ์ แต่ภายในทั้งสองมีสีสัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาที่มีลวดลายต่างกัน กระเบื้องกรุทับผนังออกโทนสว่างสีขาว ส่วนด้านบนทาทับด้วยสีม่วงพาสเทล พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

ด้านข้างโซนหลัง ถูกออกแบบให้มีประตูเพื่อใช้เปิดเข้า-ออกจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย ส่วนพื้นรอบๆบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีขนาดใหญ่ 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จบด้วยงบประมาณ 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บ้านสวนต.โคกก่อง อ.สำโรง