บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเขียว ออกแบบทันสมัยน่าอยู่

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ ตัวบ้านยกพื้นสูง บรรยากาศรอบๆดูเงียบสงบและน่าอยู่ ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านสร้างระเบียง และโรงจอดรถ งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 1.7 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลงานก่อสร้างจากทีมงานคุณ ช่างปุ้ย มานพ ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนชั้น และลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเขียว ด้านหน้ากรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคาเป็นสีเขียวเข้มที่เสริมด้วยระแนงยาวสีขาวอย่างโดดเด่น โรงจอดรถมีขนาดกว้าง สะดวกต่อการใช้งาน ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ พื้นระเบียงและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกสีทึบที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังสีเหลืองตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและแบบหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟที่สวย และส่องแสงสว่างทั่วห้อง

โซนครัว มีเคาน์เตอร์บาร์กั้นไว้ โดยแต่งด้วยสีเหลืองเช่นกัน ด้านหลังเป็นห้องครัว มีการสร้างเคาน์เตอร์ใหญ่ไว้ติดผนัง ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติตดั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ผนังบริเวณนี้กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และติดตั้งหน้าต่างไว้เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

ตัวอย่างห้องนอน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องมีสีสันสดใส แต่งเป็นสีเขียวกับสีชมพู และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ กระจกเข้ามุมห้องช่างสวยงาม ฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบเรียบสีขาว ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องแรกใช้กระเบื้องสีขาวและสีดำ จากนั้นคาดด้วยโมเสคสีน้ำตาล ส่วนผนังอีกห้องใช้สีครีมกับสีเหลือง ตามจุดต่างๆของทั้งสองห้องมีสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้ครบ และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างปุ้ย มานพ