ไอเดียรีโนเวทบ้านสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา กะทัดรัดน่าอยู่ งบ 350,000 บาท

บ้าน เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุ เมื่อสร้างไปนานๆวัสดุบางตัวจะเก่าและใช้งานไม่ได้ บางคนเลือกที่จะซ่อมแซม แต่บางคนก็เลือกที่จะสร้างใหม่ไปเลย ไม่ว่าจะเลือกวิธีใดก็ตาม บ้านที่เป็นสถานที่สำคัญ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะประหยัด เพราะบางทีในภายหลังอาจจะใช้งบในการซ่อมแซมที่มากกว่า อีกทั้งยังเสียเวลาอีกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่สนใจบ้านโมเดิร์น แบบบ้านหลังนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี

แบบบ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่น่าสนใจ ผลงานการรีโนเวทจากทีมงานของคุณ Wittaya Nonchana ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถงกว้าง โซนครัว และหน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นเฉลียง งบที่ใช้จบที่ 350,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงน และลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทที่ทันสมัย ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ฐานขอบล่างแต่งเป็นโทนน้ำตาล โทนสีเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ที่คานเหล็กมีโคมไฟติดตั้งไว้ สำหรับประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย จากนั้นแต่งขอบรอบๆด้วยสีขาวที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องโถงถายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีน้ำตาลที่น่าสัมผัส ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ มีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ตรงกลาง พื้นที่จุดนี้ของบ้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

โซนครัว มีเสาที่กั้นไว้ พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ติดผนัง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นใช้เป็นกระเบื้องลายดอกโทนสีชมพู และมีประตูไม้สีน้ำตาลเพื่อใช้เปิดออกไปยังหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

ประตูห้องนี้ในบ้านใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย

ห้องนอน ภายในออกแบบและตกแต่งเน้นความเรียบง่าย ใช้กระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาลในการปูพื้น ผนังและฝ้าเพดานเป็นสีขาวสว่าง ส่วนหน้าต่างที่ใช้ เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศที่ดี

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ มีสีสันสดใสและน่าเข้าใช้งาน สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับกรใช้งานมีครบ กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นออกโทนสีเทา ผนังใช้เป็นลายไม้โทนน้ำตาล และมีลายดอกเสริมอย่างสวยงาม

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0638146972

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wittaya Nonchana