แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 115.5 ตารางเมตร

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ และระเบียงหน้าบ้าน เฉพาะตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 115.5 ตารางเมตร เจ้าของบ้านคุณ Supon Khamkon เป็นคนซื้อของเองทุกอย่าง ด้วยงบ 330,697 บาท ส่วนค่าแรงช่าง (จ้างรายวัน) 129,980 ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงจบด้วยงบทั้งสิ้น 460,677 บาท

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน โทนเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคา และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บริเวณเวณหน้าบ้าน มีระเบียงขนาดกว้างที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ประตูไม้หน้าบ้านมีลวดลายที่สวย เป็นเอกลักษณ์ ส่วนหน้าต่างบานกระจก มีขอบเป็นบัวปูนสีขาวที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขก ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ และตัดกับสีขาวของฝ้าเพดานได้อย่างลงตัว ห้องนี้สว่างและน่าอยู่ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกัน

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง ห้องพระมีขนาดพอเหมาะ ภายในแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ส่วนประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง

ห้องนอน มีขนาดความกว้าง 3.5 เมตร ภายในสว่างและอากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำที่โดดเด่น จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังภายใน

ห้องครัว มีพื้นที่ต่างระดับลงมาเล็กน้อย เคาน์เตอร๋ที่สร้างไว้ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำอย่างโดดเด่น จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างนั้นนอกจากจะระบายอากาศได้ดี แสงจากภายนอกยังส่องผ่านเข้ามาได้ จนภายในสว่างเพิ่มมากขึ้นด้วย

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเน้นใช้เป็นโทนสีเทา ผนังโซนด้านบนใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลมกับบล็อกแก้วใส จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Supon Khamkon