แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น โทนสีน้ำตาล ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ตัวบ้านมีชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ต่อเติมครัวหลังบ้าน และมีระเบียงด้านหน้าที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง โดยทั้งหมดใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 850,000 บาท บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ผลงานจาก ช่างหนึ่ง ก่อสร้าง โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า จากนั้นติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ผนังโซนหน้าบ้าน กรุเสริมด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงบริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล เพื่อให้เข้ากับตัวบ้าน รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ส่วนประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และมีขอบเป็นสีขาวเด่น ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังสีขาวมีบัวล่างเป็นไม้เช่นกัน ส่วนฝ้าเพดานหลุม มีโคมไฟที่ติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น ตรงมุมห้องใกล้ๆประตู มีเก้าอี้โซฟามาจัดวาง เนื่องจากห้องนี้กว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

มุมหนึ่งของห้องโถง มีเคาน์เตอร์เล็กๆที่สร้างไว้ โดยกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้โทนเข้มที่แข็งแรงและตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องนี้ออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสตามผนัง แขวนผ้าม่านไว้เรียบร้อย และมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ด้วย

ห้องน้ำ น่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยออกเป็นโทนสีเทาที่ดูสบายตา ตามจุดต่างๆของห้อง ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลายกหลาย และพร้อมต่อการใช้งาน ส่วนที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

ห้องครัวที่ต่อเติมด้านหลัง สร้างเคาน์เตอร์สีดำไว้ติดผนัง จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังจุดนี้เป็นไม้ฝาที่ทาทับด้วยสีขาว หลังคาเมทัลชีทที่ใช้ติดฉนวนกันความร้อน และติดตั้งพัดลมไว้

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง ก่อสร้าง