แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น โทนสีสดใส 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง และตกแต่งด้วยสีฟ้าสดใส ขนาดตัวบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1ห้องโถง และหน้าบ้านเป็นระเบียง โดยใช้งบในการสร้างประมาณ 950,000 บาท บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก AEC ศูนย์รับสร้างบ้านและอาคาร

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้า คาดด้วยบัวปูนสีขาวและสีส้มที่สดใส ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงบริเวณหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลรวมถึงบันไดที่มีจำนวนหลายขั้น รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี จุดนี้โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้มระหว่าเสา ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้ รอบๆใต้ฝ้าเสริมเป็นไม้ระแนงน้ำตาล ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว และน่าสัมผัส ผนังแต่งเป็นสีทูโทนระหว่างสีส้มพีช กับสีเทา ฝ้าเพดานหลุมโดดเด่นด้วยขอบสีส้มกับสีฟ้า และติดตั้งโคมไฟช่อใหญ่ไว้ตรงกลาง พื้นที่จุดนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง และสว่าง ตามฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ สำหรับห้องนอนมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาว

ห้องครัว สดใส น่าเข้าใช้งาน และเป็นครัวที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ผนังสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ เคาน์เตอร์ทรงตัวแอล กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ส่วนผนังบริเวณนั้นใช้เป็นโทนสีเทา และติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่าง เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยมีลวดลายและโทนสีที่สวยงาม มีความเข้ากัน  ตรงกลางห้องก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆ รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Arun Nuansuwan