แบบบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โทนสีสดใส 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Benz Chanyanut ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านเป็นระเบียงกว้าง งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 680,000 บาท พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ​ อ.โชคชัย​ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีม่วง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเขียว ตัดด้วยสีขาวของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้าน มีเสาเป็นสีเทาที่แต่งเสริมด้วยกระเบื้อง พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้ พื้นระเบียงใช้เป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล และกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีขาวอย่างสวยงาม

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย ภายในมีห้องโถงที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน เพราะพื้นที่ดังกล่าวนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นใช้เป็นกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีเขียว และเป็นเช่นเดียวกับขอบฝ้าหลุมที่ใช้

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ประตูเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน โทนสีของผนังเข้มกว่าของห้องโถง แต่ยังคงเป็นโทนสีเดียวกัน และเข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาว หน้าต่างที่ใช้ ภายนอกติดตั้งเหล็กดัดไว้ และภายในใช้เป็นบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ ประตูเป็นบาน PVC ที่มีลวดลายสวยงาม พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ส่วนผนังใช้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อนทั้งสิ้น ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และมีทั้งพัดลมกับช่องระบายอากาศ เพื่อให้ภายในน่าอยู่

สุดท้ายเป็นห้องครัว ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยใช้เป็นโทนสีอบอุ่น สีน้ำตาลที่ต่างเฉดสี เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0971543250  (ช่างแดง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Benz Chanyanut