บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 6 แสนบาท

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีน้ำตาลครีมหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

แบบบ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่น่าสนใจ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ช่าง หนึ่ง (เจ้าของผลงาน) บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ โดยทั้งหมดใช้งบพร้อมเข้าอยู่ที่ 600,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีครีมน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ด้านข้างโซนหลังมีประตูบานไม้ติดตั้งไว้ ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็ฯบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ระเบียงหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนรอบๆใต้ฝ้าโดดเด่นด้วยไม้ระแนงสีขาว พื้นที่จอดรถด้านข้าง เทพื้นด้วยคอนกรีตอย่างดี ตรงมุมด้านหลังสร้างห้องน้ำขนาดกะทัดรัดไว้

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีครีมช่างดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง พื้นที่จุดนี้ของบ้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ทั้งสองห้องถูกสร้างไว้ติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ภายนอกติดตั้งเหล็กดัดไว้ ส่วนภายในใช้เป็นบานมุ้งลวด เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงผนังบริเวณนั้น จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูห้องมีลวดลายที่สวยงาม ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้อง โดยเน้นใช้เป็นโทนสีเทาและคาดด้วยสีดำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่าง หนึ่ง