แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว หากโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านสมัยใหม่ที่เน้นแต่งด้วยโทนสีเทา เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง พื้นที่ใช้สอยเฉพาะตัวบ้านมี 100 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ส่วนเฉลียงหน้าบ้านและโรงจอดรถ มีขนาดกว้าง 50 ตร.ม. และทั้งหมดจบด้วยงบก่อสร้าง 1.1 ล้านบาท ในกาสร้างใช้วัสดุเกรด A ธรรมดา ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.ลำปาง

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้มแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวสีส้มสดใส ผนังบางส่วนกรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า โดยเฉพาะบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงหน้าบ้านมีขนาดพอเหมาะ เป็นเฉลียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา สำหรับประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ทั้งนี้ประตูใหญ่หน้าบ้านมีจำนวน 2 บาน

โรงจอดรถหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หลังคายังคงเป็นทรงเพิงแหงนเหมือนตัวบ้าน จุดนี้โดดเด่นด้วยเหล็กโครงสร้าง ที่เป็นสีส้มกับสีดำที่สดใส และโทนสีตัดกันได้อย่างลงตัว

ประตูหน้าบ้านทั้งสอง ภายในติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เปิดเข้ามาภายในทั้งสองจะเป็นห้องโถง จุดที่เป็นเหมือนศูนย์กลางของบ้าน ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีส้มครีมมีบัวเป็นไม้สีเทา ส่วนฝ้าเพดานหลุม ติดตั้งโคมไฟสว่างและเพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบให้มีสีสัน

ห้องนอน ทั้งสามห้องน่าอยู่ แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน มีพื้นเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังสีส้มครีมของห้องแรก แต่งเสริมด้วยโทนสีฟ้า-เทา-มิ้นต์ให้สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำเงิน และฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง หน้าต่างที่ใช้ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ และแขวนผ้าม่านโทนสีน้ำตาลอย่างสวยงาม

ห้องนอนที่สอง แต่งเสริมผนังด้วยสีฟ้ากับสีน้ำเงิน

ส่วนห้องนอนสุดท้าย ใช้เป็นสีเทากับสีมิ้นต์ และห้องนี้เล่นลวดลายมากที่สุด หน้าต่างห้องมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนด้านหลัง เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และทาด้านบนด้วยสีเทา ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ และน่าเข้าใช้งาน ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่สดใสและมีลวดลายที่น่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด เป็นลายอิฐสีขาว คาดด้วยสีเทา จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงพัดลมข้างๆหน้าต่างระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาก่อสร้าง งานปูนปั้นทุกชนิด ทั่วราชอาณาจักร.