แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว จากผลงานของ ทีมงานคุณภาพ ช.รัตนศักดิ์ ขนาดตัวบ้าน กว้าง 13 เมตร ลึก 9.50 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว เฉลียง และที่จอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 95 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 1.3 ล้านบาท บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย พิกัด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

ตัวบ้านตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง หลังคาทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวสีเหลืองเด่น ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า จากนั้นติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงหน้าบ้าน โดดเด่นด้วยเหล็กกล่องยาวสีเหลืองข้างๆเสา พื้นระเบียงและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีเทาน้ำตาล รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง สะดวกต่อการใช้งาน ด้านข้างมีเหล็กกล่องยาวสีดำที่โดดเด่น

ภายในบ้าน แต่งผนังด้วยสีเหลืองอ่อนๆ ตัดกับผ้าม่านโทนสีเทาที่แขวนไว้ตามหน้าต่างได้อย่างลงตัว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม มีไฟเรืองแสงแต่งตามขอบ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟดวงใหญ่

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีเทา ผนังใช้เป็นกระเบื้องสีครีมกับสีเทา ตรงกลางก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

และหลังบ้าน มีประตูไม้ที่เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศ และเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน ออกแบบบ้าน บุรีรัมย์ และภาคอีสาน โดยทีมงานคุณภาพ ช.รัตนศักดิ์