แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด โทนสีเทา งบ 3.7 แสนบาท 2 ห้องนอน 1 ห้องนอน

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทา ที่มีขนาดอบอุ่น กะทัดรัด ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน และพื้นที่จอดรถ โดยใช้งบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 370,000 บาท (ราคาอาจมีการปรับเปลี่ยนตามพื้นที่การเดินทาง) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงานคุณ บรรจบ ระวิวงศ์ ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีขาวที่ดูสบายตา ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล เช่นเดียวกับกระเบื้องที่ใช้แต่งเสริมเสาหน้าบ้าน จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ส่วนพื้นที่จอดรถด้านข้าง หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนสูงพอๆกับตัวบ้าน จากนั้นเทคอนกรีตที่พื้น เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง  ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีขาวมีบัวล่างเป็นไม้สีเทา ส่วนฝ้าเพดานเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้ข้างๆ ประตูเป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ แต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอล กรุทับด้วยกระเบื้องที่สวยเด่น จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ สำหรับหน้าต่างกระจกใสบริเวณนั้น เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูเป็นบาน PVC ที่มีสีสันสดใสและลวดลายที่น่ารัก ภายในน่าเข้าใช้งาน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีเทา ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องลายการ์ตูนที่น่ารัก และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีขนาดกะทัดรัด จบด้วยงบประหยัด นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์