บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร

การสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ในการเลือกสไตล์บ้านที่มาใช้นั้น นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ปัจจัยอื่นๆก็สำคัญ เช่น ความเหมาะสมกับสภาพอากาศ ดังนั้นหากใครจะสร้างบ้านต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ครอบคลุม ส่วนการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่น่าสนใจ

โดยบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวโทนสีเทา มีเจ้าของคือคุณ Thitinatcha Stenfors เฉพาะตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัวแบบเปิด โซนซักรีด และระเบียงหน้าบ้าน ส่วนโรงจอดรถมีขนาด 10.5×4 เมตร ใช้งบเหมาจบที่ 850,000 บาท โดยไม่รวมงานบิ้วอินของห้องครัว พิกัดก่อสร้างบ้านนี้คือ จ.หนองบัวลำภู โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บ้านหลังนี้ถูกล้อมรอบด้วยต้นไม้ที่เขียวขจี ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หลังคามุงด้วยเมทัลชีทแบบเดียวกับตัวบ้าน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนง ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนเสาหน้าบ้านใช้เป็นโคมไฟสีดำ

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เลือกใช้เป็นบานไม้ที่มีลวดลายสวยเด่น ส่วนหน้าต่างเป็นบานกระจกขอบบัวสีขาว ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงที่มีขนาดกว้าง พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ที่แต่งเสริมด้วยสีดำ ผนังทาทับด้วยสีขาวล้วน ส่วนฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ เนื่องจากห้องนี้กว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ทั้งนี้หากแขวนผ้าม่านที่มีสีสันไว้ คงเพิ่มความน่าอยู่ให้ภายในได้มากยิ่งขึ้น

ห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด ทันสมัย เป็นงานบิ้วอิน มีเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง และสร้างเคาน์เตอร์บาร์ตรงกลางห้อง ที่ผนังติดตั้งตู้ลอย เครื่องดูดควัน และหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องสวย ทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยเน้นใช้เป็นลายหินอ่อนสีขาว-ดำ และสีเทา ตรงกลางก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆ รวมถึงหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thitinatcha Stenfors