ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 92.25 ตารางเมตร

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งด้วยโทนสีสดใส ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ห้องเก็บของ และระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 92.25 ตารางเมตร และจบด้วบงบก่อสร้าง พร้อมเข้าอยู่ที่ 690,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวเข้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งขอบด้วยสีขาว ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีส้ม พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ รูปทรงของบ้านมีความสวยงาม พื้นรอบๆบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น สำหรับประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นจุดพักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลครีม ผนังสีฟ้าล้วนช่างสดใส และเข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาวที่แต่งขอบด้านในด้วยสีส้มอีกที จากนั้นตามด้วยโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

ต่อมาเป็นห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งผนังให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง มีใช้ทั้งฝ้าเพดานหลุมและแบบเรียบ ส่วนพื้นใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาลครีม และลายไม้ ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ส่วนหน้าต่างของแต่ละห้องมีจำนวนเท่ากัน เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังห้องแรกกรุทับด้วยกระเบื้องลายดอกที่มีสีสันสดใส ส่วนผนังห้องที่สองเน้นใช้เป็นสีขาว และคาดด้วยกระเบื้องโมเสคโทนสีต่างๆ ตรงกลางห้องก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่ตั้งอยู่โซนหลัง พื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ต่อมาใช้กระเบื้องกรุทับผนังบริเวณนั้น เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wittaya Nonchana