บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ MinMin Nco (เจ้าของบ้าน) ตัวบ้านมีชั้นเดียว สร้างเป็นสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว หน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง และมีพื้นที่สำหรับจอดรถ ซึ่งทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 114 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 1.1 ล้านบาท

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพ เป็นอีกหนึ่งหลังที่น่าสนใจ หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม จากนั้นติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านใช้โทนสีเทา ที่มีทั้งโทนอ่อนและเข้ม และคาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ส่วนระแนงสีส้มหน้าบ้าน ช่างโดดเด่น และเพิ่มสีสีนให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

บ้านหลังนี้ยกพื้นพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน มีม้านั่งที่สร้างไว้ และกั้นบางส่วนด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล จากนั้นติดตั้งโคมไฟสีดำที่เสาหน้าบ้าน

พื้นที่จอดรถ สะดวกต่อการใช้งาน รอบๆใต้ฝ้ามีลูกเล่นเป็นไม้ระแนงสีขาว ส่วนด้านข้างโซนหลัง มีประตูไม้สีขาว ที่เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศ หรือเข้า-ออกบ้านจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย

ส่วนประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขก ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงสะดวกต่อการใช้เป็นจุดรวมตัวกัน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังโทนสีขาวตัดกับสีน้ำตาลของบัวไม้ได้อย่างลงตัว และฝ้าเพดานหลุม มีไฟเรืองแสงตามมุม ที่เพิ่มความสว่างให้ภายในได้มากยิ่งขึ้น

ห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด และทันสมัย มีเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง และสร้างเคาน์เตอร์บาร์ด้วย โดยทั้งสองกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำอย่างโดดเด่น โคมไฟที่แขวนห้อยลงมาสว่างและสวยเด่น และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างกับประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

ห้องนอน ภายในแต่งด้วยโทนสว่างแบบห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ประตูไม้สีน้ำตาลเข้ม คาดด้วยสีขาวอย่างโดดเด่น จากนั้นแขวนผ้าม่านที่หน้าต่างอย่างสวยงาม

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องถูกสร้างไว้ติดกัน และดีไซน์ให้เหมือนกันทั้งสิ้น เริ่มจากพื้นที่ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบโทนสีขาวและสีดำ รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ และต่อด้วยฉากกระจกเพิ่ม จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก MinMin Nco