แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีเขียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 129 ตร.ม.

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย และตกแต่งด้วยสีเขียวที่สดใส ผลงานก่อสร้างจากทีมงาน

พัฒนภณ เพอร์เฟ็ค โฮม ขนาดของบ้านหลังนี้คือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้าน และพื้นที่จอดรถ โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 129 ตร.ม. และจบด้วยงบก่อสร้างประมาณ 1.3 ล้านกว่าบาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่พิกัด ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีมิ้นต์ ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเขียว แต่งฐานขอบล่างด้วยสีเขียว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าที่เป็นโทนสีเทาเช่นกัน พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงบันไดที่มีจำนวนหลายขั้น รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างเป็นเหล็กระแนงทาสีเขียว ประตูใหญ่เข้าบ้านเป็นบานไม้กึ่งกระจก ส่วนหน้าต่างเป็นบานกระจกล้วนที่แต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวเด่น

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นที่จอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง ปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ด้านหลังต่อหลังคาเป็นกันสาด มีบันไดที่สร้างไว้ เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังทาทับด้วยสีฟ้าสดใส และมีฐานขอบล่างเป็นบัวไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม จากนั้นติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ห้องนี้มีเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรงและตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดกว้าง ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ดังนั้นจึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยใช้เป็นโทนสีเทา โซนอาบน้ำมีฉากที่ก่อไว้กั้นอย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นครัวที่ทันสมัย ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ไว้ โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ กระเบื้องที่ใช้สำหรับห้องนี้เป็นโทนสีเทา ซึ่งเข้ากับสีฟ้าของผนังได้อย่างลงตัว จากนั้นติดตั้งหน้าต่างไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร 086 978 4571
ID Line : tum_pph

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน เขียนแบบ ออกแบบ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี by PPH