แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงเล็กๆหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.45 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลงานจากทีมงาน จาระศรี ก่อสร้าง รับเหมาก่อสร้างทั่วไทย ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่ดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาบ้านที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านสไตล์ลอฟท์ขัดมัน แต่งเสริมด้านหน้าด้วยโทนน้ำตาล ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา รวมถึงบันไดที่มีจำนวนหลายขั้น รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังยังคงเป็นปูนลอฟท์ขัดมัน มีแต่งเสริมด้วยอิฐน้ำน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ พร้อมกับติดตั้งโคมไฟช่อไว้ตรงกลางห้อง

โซนครัวที่อยู่ด้านหลังของห้องโถง สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวยู และด้านหน้าเป็นเคาน์เตอร์บาร์ ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีเครื่องดูดควันติดตั้งไว้ และมีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

ห้องนอน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ตรงพื้นยังคงปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังห้องแรกเป็นสีลอฟ์ขัดมันทั้งสิ้น ส่วนอีกสองห้องที่เหลือ แต่งเสริมด้วยสีเขียวสดใส และสีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบเรียบ หน้าต่างตามผนังมีขนาดต่างกัน เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง

ห้องน้ำ ถูกสร้างไว้ระหว่างห้องนอน ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังเป็นสีลอฟท์ และฝั่งอาบน้ำกรุทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ห้องนี้สร้างอ่างอาบน้ำไว้แช่ตัว ตรงกลางห้องติดตั้งกระจกใส และตามด้วยสุขภัณฑ์อื่นๆที่หลากหลาย

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีประตูไม้ติดตั้งไว้ และสร้างบันไดพร้อมราวจับ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว สวย เท่ และฟังก์ชันการใช้งานมีหลากหลาย ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ จาระศรี ก่อสร้าง รับเหมาก่อสร้างทั่วไทย