แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 94 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีครีมหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปทรงของบ้านมีความสวยงาม ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีเฉลียงด้านหน้า ซึ่งทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 94 ตารางเมตร เป็นผลงานก่อสร้างจากทีมงาน สร้างบ้านราคาถูกเชียงราย by สล่าอ้วน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมความสวยของบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีขาวครีม ตัดด้วยสีน้ำตาลของฐานขอบล่าง และไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ด้านข้างโซนหลังมีประตูบานไม้ที่ติดตั้งไว้ จากนั้นเทคอนกรีตรอบๆตัวบ้าน เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เฉลียงบริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เป็นเฉลียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ที่เสาและฝ้าเพดานมีโคมไฟติดตั้งไว้ สำหรับประตูใหญ่เข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังเป็นสีเทาออกโทนสีฟ้า ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งไว้

ห้องนอน ประตูห้องเลือกใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น เน้นความเรียบง่าย มีความสว่างและอากาศปลอดโปร่ง จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่าง เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ห้องนี้ถูกสร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ยาวสีดำที่สร้างไว้ใช้งาน ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนเด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีขาว และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านราคาถูกเชียงราย by สล่าอ้วน