แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น โทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้า ที่สดใสและน่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงและลานจอดรถ บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ผลงานจากคุณ Benyapa Kamonratanakhajon ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าสดใส คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าโทนสีฟ้าเช่นกัน ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน โดดเด่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีม้านั่งที่ติดตั้งไว้ เพื่อใช้เอ็นหลังพักกาย

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ลานจอดรถด้านข้าง ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี หลังคาเป็นทรงเพิงแหงน เช่นเดียวกับหลังบ้าน และมีการติดตั้งประตูไม้ไว้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้าบ้านจากโซนนี้ได้อย่างสะดวก

ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย ห้องโถงคือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องโทนสีเทาคาดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเรียบ มีโคมไฟดวงใหญ่ติดตั้งไว้ตรงกลาง พื้นที่จุดนี้ของบ้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องครัวที่อยู่โซนหลัง มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ รอบๆนั้นมีหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศ ส่วนประตูไม้บานที่เห็นนั้น คือบานที่ใช้เปิดออกไปยังหลังบ้าน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูเป็นบาน PVC ที่มีสีสันสดใสและลวดลายที่น่ารัก ห้องนี้กว้างพอเหมาะ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาเข้ม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และติดตั้งสุขภัณฑ์เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทร : 0643675527
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Benyapa Kamonratanakhajon