บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กหรือใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนที่เคยสร้างบ้านประสบพบเจอกับปัญหาหลายอย่าง จนบ้านออกมาไม่สวยหรือสมบูรณ์ตามที่คาดหมาย ดังนั้นหากใครที่กำลังมีแผนจะสร้างบ้าน เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ไว้ให้ชมอีกหนึ่งแนวทาง

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย อีกทั้งภายในยังแต่งเป็นงานลอฟท์ ที่สวยเท่ และมีเสน่ห์ภายในตัว ขนาดของบ้านหลังนี้คือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องเก็บของ โดยใช้งบก่อสร้าง 1.02 ล้านบาท ตัวบ้านตั้งอยู่ที่ ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย เป็นผลงานจากทีมงาน The Renovate : รับเหมาก่อสร้าง และต่อเติม

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีขาวครีมกับสีเทา ฐานขอบล่างทาทับด้วยสีเทาเข้ม และผนังบริเวณใต้ชายคาเป็นโทนน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บรiยากาศรอบๆดูเงียบสงบ และน่าอยู่

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดพอเหมาะ รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้อง รวมถึงบันไดหน้าบ้าน ประตูใหญ่และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเป็นโทนเข้ม และแต่งขอบรอบนอกด้วยบัวปูนสีเทาอีกที

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงยาว พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังมีเสน่ห์ เป็นสีลอฟท์สีเทาเข้ม และมีลวดลายที่โดดเด่น ฝ้าเพดานหลุมสีขาวมีโคมไฟที่ติดตั้งไว้ ซึ่งส่องแสงสว่างทั่วห้อง และเพิ่มไฟเรืองแสงสีฟ้าตามขอบให้มีสีสัน

ต่อมาเป็นห้องนอน แต่ละห้องมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังทาทับด้วยสีลอฟท์แบบห้องโถง และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟทรงกลม หน้าต่างกระจกใสที่ผนังมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ โดยหน้าต่างนี้เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงให้ภายในสว่าง

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน พื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนังมีขนาดยาว ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ตัวเคาน์เตอร์และผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา หน้าต่างจำนวนหลายบาน เปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ พื้นที่ใช้สอยมีขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้อง โดยเน้นสีขาวและคาดด้วยสีเทา ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

แบบแปลนบ้าน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 088-292-1163
Line ID : the-renovate

ขอบคุณที่มา: เพจ The Renovate : รับเหมาก่อสร้าง และต่อเติม