แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ นธิป ทองสองแก้ว ที่แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ตกแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ซึ่งเป็นบ้านที่ทันสมัยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 99 ตารางเมตรง โดยแบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง และที่จอดรถ ซึ่งใช้งบซื้อของรวมค่าแรงช่าง 860,000 บาท (แบ่งเป็นค่าแรงช่าง 300,000) บ้านหลังนี้มีพิกัดปลูกสร้างที่ จังหวัดพัทลุง รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

เริ่มจากตัวบ้านที่ยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา จากนั้นมุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ รูปทรงของบ้านสวยงาม ผนังแต่งด้วยสีเทาอ่อนที่ดูสบายตา ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ประตูใหญ่เข้าบ้านเป็นบานไม้ที่มีลวดลายโดดเด่น ส่วนประตูด้านข้างเป็นบานกระจก เช่นเดียวกับหน้าต่าง ซึ่งมีการแต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น บันไดปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ส่วนพื้นใช้เป็นกระเบื้องเรียบสีเทา เสาโชว์ด้านหน้ากรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ โรงจอดรถด้านข้างมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก เพราะพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

จากประตูที่เป็นบานไม้ เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวน่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีขาวล้วน ตรงกลางฝ้าเพดานหลุม แขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา และเพิ่มไฟเรืองแสงสีฟ้าตามขอบให้มีสีสัน

ในส่วนของห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยเน้นแต่งด้วยสีขาวสว่าง เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางมีเตียงนอน ที่ผนังมีเครื่องปรับอากาศ ส่วนผ้าม่านสีเทาเข้มที่ผนัง มีความโดดเด่น และช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ต่อมาเป็นส่วนของห้องน้ำ ทั้งสองห้องดีไซน์พื้นให้ต่างระดับ สำหรับห้องแรกปูทับด้วยกระเบื้องลายหกเหลี่ยม ส่วนอีกห้องเป็นลายหินอ่อนสีเทา กระเบื้องที่กรุทับผนังมีฐานเป็นสีขาว ห้องแรกเสริมด้วยลายดอกโทนสีชมพู น่ารัก ส่วนอีกห้องเป็นโทนสีเขียว ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ลงตัว และใช้บล็อกแก้วกรุผนังในบางส่วน

สุดท้ายเป็นห้องครัวทำอาหาร ตั้งอยู่โซนด้านหลัง มีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา ต่อมาติดตั้งเครื่องดูดขวัญขนาดใหญ่ และพัดลม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สวย น่าอยู่ และมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นธิป ทองสองแก้ว