แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านของคุณ ไร้ ตัวตน ตัวบ้านมีชั้นเดียวยกพื้นพอสูงประมาณ จากนั้นตกแต่งด้วยสีเทา และตัดด้วยระแนงยาวสีแดง พื้นที่ของบ้าน 105 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง โซนรับประทานอาหาร และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างพร้อมม้านั่ง ทั้งหมดนี้ใช้งบก่อสร้างประมาณ 650,000 บาท หากพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ แต่งผนังภายนอกด้วยสีเทา ที่ตัดด้วยระแนงยาวสีส้มแดง และบัวปูนสีขาว ตัวบ้านยกพื้นสูง วัสดุที่ใช้กรุผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า หลังคาบ้านทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทาเหมือนกัน ส่วนรอบๆใช้เป็นฝ้าสีขาว พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายโดดเด่น อีกทั้งยังมีสีสันสดใส รวมถึงบันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น รอบระเบียงมีม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ที่เสาโชว์ด้านหน้ามีโคมไฟสีดำติดตั้งไว้ สำหรับประตูเข้าบ้าน และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย พร้อมแต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงกว้าง กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาลมีลักษณะมันวาว ผนังสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้ววงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีทั้งโคมไฟทรงกลม และไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ ที่ผนังมีพัดลมระบายอากาศ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างสร้างเป็นห้องนอน

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้างเช่นกัน กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่น่ารัก ออกโทนสีเขียว-ครีม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของบ้าน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ใช้งาน แต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังสีเทากรุทับด้วยกระเบื้องเล็กน้อย ส่วนหน้าต่างบานใหญ่ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใส น่าอยู่ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ไร้ ตัวตน