ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่ดูกะทัดรัด ตัวบ้านแต่งด้วยสีเทาและตัดด้วยบัวสีส้ม ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงพร้อมม้านั่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบ และก่อสร้างโดยทีมงาน ช ชนาธิป 21 ก่อสร้าง หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้แต่งผนังภายนอกด้วยโทนสีเทา และตัดด้วยบัวสีส้มสดใส ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่ หลังคาบ้านที่เป็นจุดเด่น ยังคงมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ซึ่งเป็นทรงเพิงแหงน และรอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ประตูและหน้าต่างกระจกสีทึบ มีขอบเป็นบัวสีขาวที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงขนาดกะทัดรัดที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา รวมถึงบันได ด้านข้างติดตั้งม้านั่งเล็กๆไว้ ส่วนที่เสาทั้งสองต้นมีโคมไฟที่พร้อมใช้งาน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง ที่สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีเทาแต่งฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานเรียบสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์หลายดวง และส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ส่วนของห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานยาวที่ผนัง เปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ติดตั้งสุขภัณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน โดยกระเบื้องสีขาวกรทับผนัง จากนั้นคาดด้วยโทนสีดำ

สุดท้ายเป็นห้องครัวที่สร้างไว้ด้านหลัง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง อีกทั้งยังมีอากาศที่ปลอดโปร่ง เพราะผนังเป็นไม้ระแนงที่มีช่องลมให้อากาศระบาย พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้เป็นแบบง่าย และข้างๆนั้นมีประตู เพื่อใช้เปิดออกไปยังภายนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chanathip Mungtermklang