ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีครีมหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ มีขนาดที่เหมาะกับครอบครัวเล็กๆ ตัวบ้านสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย และแต่งภายนอกด้วยสีครีมตัดน้ำตาล ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงกว้างหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 550,000 บาท บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย จากผลงานของทีมงานคุณ Tamonwan Kaewdang

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีครีม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า จากนั้นตัดด้วยบัวปูนสีขาว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานทางเดิน และเจ้าของบ้านมีการนำกระถางต้นไม้มาจัดวางอย่างสวยงาม

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกว้าง ตรงพื้นและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีส้มน้ำตาล ด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาว ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้านล่างด้วยกระเบื้องอิฐน้ำตาล พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน สำหรับประตูใหญ่เข้าบ้าน และหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง ที่สว่าง และน่าอยู่ ห้องนี้แต่งด้วยสีขาวล้วน ทั้งกระเบื้องปูพื้น โทนสีของผนัง และฝ้าเพดานหลุม เก้าอี้โซฟาที่นำมาจัดวางมีความโดดเด่น ห้องนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก ประตูทางเข้ามีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ และใช้ผ้าม่านสีน้ำตาลแขวนเช่นเดียวกับหน้าต่าง

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง ตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ห้องนี้กรุทับผนังด้วยกระเบื้องสีขาวที่ดูสบายตา ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน เช่น ชักโครก ฝักบัวอาบน้ำ และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ ที่ยังช่วยรับแสงให้ภายในสว่างอีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูบด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : คุณพ่อ 080-6532837(ช่างกมล), คุณแม่ 081-7933827 (แก้วใจ)
FB : Kamol Kaewdang
Line ID : tamonaro

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tamonwan Kaewdang