บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม.

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงความใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 86 ตารางเมตร โดยใช้งบก่อสร้าง 570,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) เจ้าของผลงานคือ ทีมงานหวานเจี๊ยบ ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ นั่นเอง

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง อีกทั้งยังมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีน้ำเงินเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ที่นอกจากจะช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว รอบๆสร้างม้านั่งไว้ ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆ ใต้ชายคาแต่งเสริมด้วยไม้ระแนงสีขาวที่ยาวไปถึงโรงจอดรถด้านข้าง สำหรับประตูเข้าบ้าน และหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และมีขอบรอบๆเป็นบัวปูนสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง สะดวกต่อการใช้งาน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายตารางสีเทา ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์จำนวนหลายดวง ส่วนด้านหลังติดตั้งประตูไม้สีขาว เพื่อเปิดเข้าไปยังในบ้าน ซึ่งโซนนั้นเป็นส่วนของห้องครัว

จากประตูใหญ่หน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาอ่อนๆ แต่งฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับขอบฝ้าเพดานหลุม และตรงกลางติดตั้งโคมไฟสวย

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้เป็นบานไม้สีขาว ภายในทั้งสองแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสตามผนัง นอกจากจะเปิดระบายอากาศได้ดี ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ซึ่งปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ในจุดที่ลงตัว

ห้องครัว มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องที่ดูสบายตา เคาน์เตอร์ขนาดใหญ่แต่งเป็นโทนสีดำ โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ซึ่งในส่วนของห้องครัวนี้ ยังสามารถเปิดระบายอากาศออกไปทางประตูหลังบ้านได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 085-6301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ