แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ทีมงานช่างคมสัน (Khomsan Wattanaklang) ตัวบ้านมีชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิรืนที่ทันสมัย ขนาดของบ้านคือ 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และระเบียงหน้าบ้าน (เพิ่มห้องนอนแทนห้องครัว) พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 92 ตารางเมตร งบก่อสร้างอยู่ที่ 720,000 บาท โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ มอญี่ปุ่น ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอก มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและลาดเอียงไปด้านหลัง มุงเมทัลชีทสีเขียว ฝ้าชายคารอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ไม้ฝาใต้ชายคาเป็นสีฟ้าน้ำทะเล และเพิ่มระแนงยาวสีส้มบริเวณด้านหน้า เพื่อให้บ้านมีสีสัน บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย รูปทรงสวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตไว้เป็นลานทางเดิน สะดวกต่อการใช้งาน และยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาที่มีลวดลายโดดเด่น เสาที่เป็นโครงสร้างและไม้ระแนงใต้ฝ้า เป็นโทนสีฟ้าน้ำทะเล หน้าระเบียงกั้นด้วยม้านั่ง ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกขอบบัวสีขาว และด้านหน้าฝั่งขวาสุดที่เป็นประตูไม้ คือส่วนของห้องนอน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังสีน้ำตาลอ่อนๆแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้สีขาวอีกที ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ด้านข้างทั้งสองฝั่งเป็นพื้นที่ของห้องนอน ด้านหลังคือจุดของห้องน้ำ ส่วนประตูไม้สีขาวที่อยู่หลังสุด สามารถเปิดออกไปนอกบ้านได้

ห้องนอน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นโทนเดียวกันกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างตามผนังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงให้ภายในสว่าง ทั้งนี้หากนำผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงเพิ่มความน่าอยู่ให้ภายในได้มากยิ่งขึ้น

ต่อมาเป็นห้องน้ำ พื้นห้องถูกดีไซน์ให้ต่างระดับ และปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังเป็นลายหินอ่อนสีน้ำตาล และคาดด้วยสีดำอีกที ตรงกลางห้องนี้ก่อผนังเป็นฉากกั้นอาบน้ำ ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่พร้อมต่อการใช้งาน และที่ขาดไม่ได้เลยเลยคือช่องลมระบายอากาศ ที่ยังคอบรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang